Ủy ban nhân dân phường Ninh Phong
Thứ tư, 30/04/2025
Trang thông tin điện tử UBND Phường Ninh Phong

Bộ phận Một cửa phường Ninh Phong nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thứ năm, 24/10/2024 Đã xem: 58

     Trong thời gian qua, UBND phường Ninh Phong đã quan tâm đến việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức; chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị...cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường, góp phần thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất.

  

Cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Ninh Phong giải quyết TTHC cho người dân

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Ninh Phong đã tiếp nhận và giải quyết là 4.200 hồ sơ, đạt 100%. Trong đó số hồ sơ toàn trình là 3.295 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 78,46%); một phần toàn trình là 905 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 21,54%). Các hồ sơ đều được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ chậm muộn.

Để có được kết quả trên, UBND phường Ninh Phong đã đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của cán bộ, công chức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với việc thực hiện giải quyết hành chính cho công dân đúng theo trình tự quy định của pháp luật; niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính, quy trình giải quyết TTHC và mức thu phí, lệ phí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, các nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện thanh toán trực tuyến, nhất là trong dịp hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia.  Cụ thể như tổ chức “Tuần dịch vụ công trực tuyến” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (BPMC) phường, với các nội dung, hoạt động chủ yếu sau: Truyền thông, tuyên truyền bằng băng zôn, khẩu hiệu về Ngày chuyển đổi số quốc gia và Tuần dịch vụ công trực tuyến tại BPMC phường. Tuyên truyền, hướng dẫn cho công dân những hiểu biết cơ bản, cách thức, kỹ năng nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thanh toán trực tuyến khi đến thực hiện TTHC tại BPMC phường (tập trung vào các DVCTT thiết yếu của Đề án 06 và các DVCTT có phát sinh nhiều hồ sơ); Thúc đẩy các điều kiện công dân số: Tuyên truyền, hướng dẫn cấp, đổi Thẻ Căn cước, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh VNeID mức độ 2 cho công dân; hướng dẫn thực hiện đề nghị cung cấp chữ ký số công cộng miễn phí; hỗ trợ chuyển đổi SIM, thiết bị di động 2G lên công nghệ 4G phục vụ đẩy mạnh cung DVCTT...